CAN THIỆP SỚM CHO TRẺ TỰ KỶ: CẦN KIÊN TRÌ, YÊU THƯƠNG, NHƯNG PHẢI KHOA HỌC

15/08/2024 | 204 lượt xem

Sinh con ra khỏe mạnh phát triển bình thường tưởng là điều rất đỗi bình dị, nhưng với cha mẹ của trẻ tự kỷ, đó lại là cả mơ ước lớn lao. Trên hành trình cùng con, ngoài sự kiên trì bền bỉ còn là tột cùng yêu thương, và cả sự kiên cường để vượt lên những ngày tháng đớn đau ấy.

Hôm nay là một ngày đặc biệt. Trong tiếng nhạc rộn rã, từng tốp học trò tham gia đi chợ lá, chạy vòng quanh cô giáo, chơi ném bóng, nhảy lò cò, vượt chướng ngại vật....

Đi chợ lá

Trò chơi thảy vòng

Các bạn nhỏ, thụ động nhút nhát hơn được cô giáo hỗ trợ chơi trò phân biệt màu sắc. Những ngón tay bé xíu lem nhem dính đầy màu vẽ, tự họa một bức tranh “phi trừu tượng”. Giữa sân là khu vườn “Ước mơ”, mỗi phụ huynh góp một chậu cây mang tên các bé, được chăm sóc tưới tắm mỗi ngày.

Nhận biết và phân biệt màu sắc

“Con ước con không sợ nữa”; “Con ước bố mẹ hiểu con hơn”; Con ước các bạn chơi với con”.. Những mảnh giấy mang ước mơ bé bỏng, nguệch ngoạc nét chữ, ghim trên giá đỡ khu vườn....

Việt Nam có khoảng 1 triệu người tự kỷ tính đến năm 2019. Uớc tính cứ 100 trẻ em sinh ra thì có 1 trẻ mắc chứng tự kỷ. Nhận thức của thế giới về người tự kỷ đang ngày càng cởi mở hơn. Song, để giúp người mắc chứng tự kỷ nói chung và trẻ tự kỷ nói riêng hòa nhập, vẫn cần thêm rất nhiều sự thấu cảm từ xã hội; cần thêm những chính sách phù hợp để trẻ tự kỷ được can thiệp sớm bằng các liệu pháp hiệu quả, giúp các em có cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc theo cách đặc biệt của mình.

-------------------

Liên hệ trung tâm can thiệp sớm An Bình Yên Tây Ninh

Đc: 107 Nguyễn Thái Học, Kp3, P3, TP. Tây Ninh

Đt: 0911850558

Website: www.anbinhyen.edu.vn

Facebook: www.fc.com/canthiepsomanbinhyen

 

Các bài viết liên quan
Sắp xếp theo quy luật 1:1 cho trẻ tự kỷ - Một bài tập hỗ trợ tuyệt vời trong can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ.
05/04/2025
Sắp xếp theo quy luật 1:1 với hình dạng hoặc màu sắc là một phương pháp quan trọng trong việc giúp trẻ tự kỷ phát triển kỹ năng nhận diện và...
Nên vừa cho trẻ tự kỷ, tăng động, chậm nói can thiệp trẻ 1-1 vừa học mầm non hay tập trung can thiệp toàn thời gian?
27/12/2024
Trẻ tự kỷ, tăng động giảm chú ý được nên tham gia vào các hoạt động can thiệp cá nhân, nhóm hay vừa can thiệp mầm non, vừa can thiệp 1-1? Đó...
Cắt móng tay/chân cho trẻ rối loạn phát triển khó hay dễ?
16/08/2024
Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao con của bạn lại khóc toáng, giãy giụa, xô bạn, trốn chạy... khi bạn định cắt móng tay móng chân cho bé không? ...
Banner Foot
1 người vừa đăng ký tư vấn, 1 người mới đăng ký học